Home » , , , , , » [App Review] IP Cam viewer (Lite) - มาดูการจราจรในกรุงเทพกัน

[App Review] IP Cam viewer (Lite) - มาดูการจราจรในกรุงเทพกัน

Written By Unknown on วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 | 08:25

IP Cam viewer (Lite) - มาดูการจราจรในกรุงเทพกัน [App Review]

IP Cam Viewer Lite
IP Cam Viewer Lite

เวลาที่เราอยากขับรถออกไปไหน เราคงไม่อยากรถติดเสียเวลาใช่มั้ยครับ ผมเคยคิดว่า ถ้าเราเอาภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ตามถนน มาดูได้่ก็คงจะดีนะ จะได้รู้ว่าทางไหนติด ทางไหนไม่ติด และวันนี้ผมเจอแล้วครับ แอพตัวที่จะเอาภาพจากกล้องในกรุงเทพมาให้เราดูนั่นคือ IP Cam Viewer Lite

IP Cam Viewer Lite

วันนี้มา Review เจ้า app ตัวนี้กัน

เริ่มจากการไปดาวน์โหลดแอพนี้ใน Google Play กันก่อนครับ ตามลิงก์ด้านล่างนี้จ้า


ส่วน QR code ก็ตามด้านล่างได้เลยนะครับ ลิงก์ตรงไปยัง Google Play โดยตรงครับ
IP Cam Viewer Lite
IP Cam viewer

ต่อไปครับ เปิดแอพมาก็จะได้เจอหน้าแบบนี้ เป็นหน้าว่างๆ แล้วมีคำว่า No Camera นั่นหมายถึงว่าเรายังไม่ได้เลือกภาพจากกล้องวงจรปิดใดๆมาอยู่ใน List เราเลย

IP Cam Viewer Lite


ให้เรากดที่เครื่องหมายบวกด้านล่างได้เลยครับ ซ้ายล่างอันที่สามนะจ๊ะ  จากนั้นจะเป็นแบบนี้

IP Cam Viewer Lite

การใช้งาน IP Cam Viewer Lite นี้ก็เริ่มจาก

เมนูในภาพด้านบน, อันที่สี่ครับ ที่เขียนว่า Traffic/Beach/College Webcams ของเราที่ว่าน่าจะได้ใช้ คือน่าจะเป็นอันนี้นะครับ กดเข้าไปเลยครับ หน้าจอต่อไปจะเป้นแบบด้านล่างนี้ครับ

IP Cam Viewer Lite

ภาพแรกที่มันขึ้นมา จะเป็นถนนสายหนึ่งที่อเมริกานะครับ จะมีรายละเอียดบอกอยู่ด้านบน พร้อมกับทั้งรูปถนนจากเวปแคมอยู่ด้านล่าง ถ้าไม่เห็นอะไรขยับไปมา หรือว่าไม่เห็นมีรถวิ่งเลย ก็ไม่ต้องตกใจนะครับ เพราะ data มันคงอัพเดทให้เราไม่ทัน

ทีนี้มาดูถนนที่กรุงเทพดีกว่า เริ่มจากเมนูด้านบนของภาพข้างบนครับ Name กับ Type ใหเลือก Traffic ครับ ผมไม่อธิบายนะ ข้ามไปที่ Region เลยครับ ความหมายคือ ประเทศหรือว่าเขตไหนในโลกครับ กดเข้าไปเลยครับ จะเจอแบบนี้

IP Cam Viewer Lite

ให้เลือกหัวข้อ Traffic Cams Thailand ตอนแรกผมคิดว่ามันไม่น่าจะมีนะเนี่ย ของไทยเนี่ย
หลังจากเลือกแล้ว อันต่อไปด้านล่าง Sub Region ให้เป็น Bangkok ครับ (มันมีอยู่อันเดียวครับ)

IP Cam Viewer Lite

หลังจากนั้นเราก็เลือกเมนูอันล่างถัดมาครับ เป็นการเลือก Location

IP Cam Viewer Lite

มาเป็นชื่อถนนเลยครับ เลือกได้เลย อยากได้ที่ไหน มันอาจจะมีไม่ครบทุกที่นะ แต่ว่าก็เยอะอยู่ครับ
ตัวอย่าง Review นี้ ผมเลือกแยกพญาไท ตรงปากซอยรางน้ำครับ ตามรูปด้านล่างครับ

IP Cam Viewer Lite

ภาพที่ได้ จะเป็นแบบนี้คร้าบ

IP Cam Viewer Lite

ภาพที่ได้ จะเป็นภาพ ณ เวลานั้นๆนะครับ คล้ายๆกับการ Capture ภาพวีดีโอออกมาให้เราดูครับ
ถ้าเราโอเคแล้ว อยากจะเพิ่มรายการนี้ลงไปในลิสต์ ก็ทำการกด Save ที่ด้านขวาได้เลยครับ
เราก็จะได้มาละ หนึ่งรายการ

IP Cam Viewer Lite

เราสามารถเลือกได้อีกครับ โดยการกดที่เครื่องหมาย + ที่ด้านล่างเหมือนเดิมครับ แล้วก็เลือกถนนเช่นเคย

IP Cam Viewer Lite

อันที่สองนี้ผมเลือก แยกเกษตร ตรงลาดปลาเค้าครับ ตามภาพด้านบนเลย
เมื่อเราได้ภาพจากกล้องอันที่สองนี้มาแล้ว เราก็กด Save เหมือนเดิมครับ ใน List ของเราจะได้มาสองอันแล้ว

IP Cam Viewer Lite

ถ้าเราพอใจละ แบบว่าอยากดูแค่สองอันนี่แหละ ก็ให้กดเครื่องหมายลูกศรที่ชี้ไปทางด้านซ้ายครับ ด้านซ้ายมือบนสุด

IP Cam Viewer Lite

เราจะได้เห็นวิวของทั้งสองกล้องพร้อมกันครับ ตามนี้

IP Cam Viewer Lite

มันเหมาะมากสำหรับการเดินทางไปที่ที่หนึ่ง เราแค่เลือกกล้องตามเส้นทางต่างๆ 5-6 อัน ที่เราคิดว่าเราน่าจะผ่านเส้นนี้ แล้วก็มาเปิดทีเดียวพร้อมกัน ทีนี้เราก็จะได้รู้ว่า เส้นทางที่เราจะเดินทางนั้น มีรถเยอะหรือรถติดตรงไหนบ้าง

แต่ถ้าเราอยากจะลบเส้นทางใดๆทิ้ง เราก็สามารถทำได้โดยการกดที่เครื่องหมายถังขยะด้านล่างครับ
หน้าจอก็จะปรากฏแบบด้านล่าง เราก็ทำการลบได้เลย

IP Cam Viewer Lite

หวังว่าจะได้รับประโยชน์จากแอพตัวนี้ไว้ใช้ในการเดินทางในกรุงเทพนะครับ
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Android App Up 2 Date - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modified by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger