Home » , , , , , , » [App Review] Easy Touch (iphone style) ถนอมปุ่ม Home บน Smart Phone ของคุณไว้ใช้นานๆ

[App Review] Easy Touch (iphone style) ถนอมปุ่ม Home บน Smart Phone ของคุณไว้ใช้นานๆ

Written By Unknown on วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2556 | 10:12

Easy Touch (iphone style) ถนอมปุ่ม Home บน Smart Phone ของคุณไว้ใช้นานๆ [App Review]


Easy Touch home android
Easy Touch (iPhone style)

หลายๆคนที่กำลังมองหา Android App ที่จะมาช่วยถนอมปุ่ม Home บน Smart Phone ของตัวเองเอาไว้เพื่อให้ใช้ได้นานๆ แม้ว่าในปัจจุบัน Smart Phone รุ่นใหม่ๆ ที่ผลิตออกมาก็ยืนยันว่า ปุ่ม Home นั้นมีความทนทานดีทีเดียว แต่เนื่องจากการใช้งานในปัจจุบัน เช่น บน Samsung Galaxy Note 2 นั้น มีปุ่ม Home ให้มาเหมือนกับ ของ Iphone ปุ่มเดียว การใช้งานเพื่อกดกลับมาที่หน้าแรกก็บ่อยมาก จนบางครั้ง เจ้าของโทรศัพท์ก็รู้สึกหวั่นๆว่า ถ้าปุ่ม Home นี่มันพังไปขึ้นมาจะทำยังไง??

Easy Touch home android

ซึ่งตั้งแต่บน iPhone 4 ที่ออกมา ก็มี Feature ใหม่ติดออกมาด้วยก็คือ Virtual Button (Assistive touch gesture) บนหน้า Screen ที่ทำให้เราสามารถกดเลือกเมนูต่างๆได้เลย ทั้ง Gesture, การปรับค่าต่างๆในเครื่อง หรือ การตั้งค่า Favourite เป็นต้น ซึ่งการออก Feature Virtual button นี้มา ก็ทำให้เหล่าสาวก iPhone ทั้งหลายพึงพอใจกับการที่ไม่ต้องกดปุ่ม Home อีกต่อไปแล้ว 

Easy Touch home android

แล้วทางฝั่งผู้ใช้งาน Android ล่ะ ? บางรุ่นก็มีปุ่ม Home เหมือนกัน แล้วไม่เคยมีปัญหาปุ่ม Home เสียบ้างหรือ? 

คำตอบคือมีครับ การทำงานก็ดีพอใช้ได้ทีเดียว ดังนั้นวันนี้ผมจะนำแอพที่ชื่อว่า Easy Touch ที่เป็นสไตล์แบบ iPhone มาแนะนำและทำเป็น Full review ให้อ่านกันเลยครับ

Easy Touch home android

Easy Touch (iPhone style) นั้นหน้าตาเหมือนกับ Assistive touch  ใน iPhone เลยครับ เรียกได้ว่าถอดแบบกันมาเลย ก่อนอื่น เราต้องไปดาวน์โหลดแอพนี้จากใน Google Play store กันก่อนเลยดีกว่าครับ

ผ่านทาง QR code ก็ ด้านล่างนี้ได้เลยครับ
Easy Touch home android
Easy touch (iphone style)

หลังจากดาวน์โหลดและติดตั้งเรียบร้อยแล้ว เราจะยังไม่เห็นอะไรเกิดขึ้นบนหน้าจอครับ ให้เราเข้าไปที่แอพนี้ และกดเปิดขึ้นมาเลยครับ

Easy Touch home android

หน้าจอจะเป็นการตั้งค่าต่างๆครับ เริ่มจากบนสุดคือ Custom setting เป็นการตั้งค่าในโหมด Device สามารถเข้าไปปรับแต่งค่าต่างๆได้ โหมด Device นี้จะอธิบายในส่วนถัดไปครับ

Easy Touch home android

ถัดไปเป็น Easy Touch Enable เป็นการเปิดการใช้งาน Easy touch ครับ ถ้าเราเลือกตรงนี้ จะมีปุ่มกลมๆสีขาวปรากฏขึ้นที่หน้าจอ ส่วนใหญ่จะอยู่ด้านขวามือ ล่างๆหน่อยนะครับกดเข้าไปแล้ว จะมีเมนูหลักๆแสดงออกมา 5 อัน อันนี้ก็จะอธิบายด้านล่างถัดไปนะครับ
ต่อไปเป็นหัวข้อที่ชื่อว่า Auto Update ครับ ถ้าเราเลือกตรงนี้ แอพจะทำการอัพเดทแบบอัตโนมัติเลย แต่ถ้าใครไม่ต้องการ ก็ให้นำเครื่องหมายถูกออกไปครับ

Easy Touch home android

ถัดลงไปด้านล่างอีกหน่อย, หัวข้อชื่อว่า Feedback ก็คือการส่งปัญหาในการใช้งานต่างๆกลับไปให้ทางทีมพัฒนาได้รับทราบ ตรงนี้สามารถพิมพ์และกดส่งจากหน้าแอพนี้ได้เลยครับ สะดวกมากๆ ไม่ต้องออกไปส่งเมล์

Easy Touch home android

ลงมาข้างล่างอีกหน่อย, ก็สามารถแชร์ให้เพื่อนๆได้ว่าเราใช้แอพนี้อยู่นะ ต้องการให้เพื่อนมาใช้ด้วยก็กดแชร์ได้เลยครับ ผ่านทาง Social Network หลากหลายตามแอพที่เราติดตั้งไว้ในเครื่องนะครับ

Easy Touch home android

ถัดลงมาเป็นการ Uninstall แอพครับ ผมแปลกใจตรงที่ว่า ทำไมมันเป็นภาษาไทย ? ทั้งที่มันเป็นแอพต่างชาติ ถ้าคุณต้องการยกเลิกติดตั้ง ก็กดที่นี่ได้เลยครับ แต่แอพจะไม่หยุดทำงานนะครับ ใน Google Play แจ้งไว้ว่า "การยกเลิกติดตั้งนั้น ไม่ทำให้แอพหยุดการทำงาน แต่เราต้องไปกดที่คำว่า Deactivate ในแอพ List ของเราครับ"

Easy Touch home android

Easy Touch home android

ทีนี้เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า

หลังจากที่เรากด Easy Touch Enable ไปแล้ว ให้สังเกตว่าจะมีปุ่มกลมๆขาวๆอยู่บนหน้าจอทางด้านขวามือ ปุ่มนี้จะอยู่กับเราไปตลอดเวลา ไม่ว่าเราจะเปิดแอพอะไร เปิดไปหน้าไหน จะเล่นเกมส์ หรือว่าจะแชทกับใครอยู่ คุณก็จะเห็นปุ่มนี้อยู่ตลอดเวลาครับ เหตุผลก็คือ เพราะว่าแอพนี้ต้องสามารถใช้ได้ทุกเมื่อ ทุกเวลา

Easy Touch home android

ทีนี้ให้เรากดไปที่ปุ่มสีขาวๆนี้เลยครับ, เราจะเห็เมนูหลักๆแสดงขึ้นมา 5 อันด้วยกัน เริ่มจากบนสุดเลยแล้วกันนะครับ

Easy Touch home android

[Lock Screen] : คือการลีอคหน้าจอ พร้อมกับดับไฟ Backlight ที่หน้า screen ให้เรียบร้อย เหมือนเรากดปิดหน้าจอตามปกติครับ

[Home] : เป็นปุ่มที่หลายๆคนอยากได้มานานแล้ว คือการย้อนกลับไปที่หน้า Home หน้าแรกของเรา ต่อไปนี้เราก็ไม่ต้องกดปุ่ม Home อีกแล้วครับ

[App] : เป็นทางลัดไปหน้าแอพรวมๆที่มีอยู่ในเครื่องของเรา โดยไม่ต้องไปที่หน้าแรก ทำให้สะดวกและง่ายต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น

Easy Touch home android

[Setting] : เป็นการเข้าไปตั้งค่าต่างๆของเครื่องได้จากตรงนี้เลยครับ กดเข้าไปก็จะเจอกับเมนูย่อยๆอีก เช่น Brightness, Auto Rotation, Flashlight (เปิดไฟฉาย), Volume, Bluetooth, GPS, WiFi และ อันสุดท้ายนี้น่าสนใจครับ APN เป็นการตัดการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของเครื่องเรา ซึ่งก่อนหน้านี้เคยแนะนำแอพที่มีชื่อว่า Data widget Enabler ไว้ เป็นแอพที่สามารถตัดการเชื่อมต่อ 3G และ internet ได้ แต่ถ้าเราใช้ Easy Touch แล้ว เราก็สามารถเลือกใช้ปุ่ม APN นี้ได้เลยครับ ส่วนลูกศรตรงกลางนั้น มีไว้เพื่อ Back กลับไปที่ Main menu ครับ

Easy Touch home android

Easy Touch home android

[Favorite] : เป็นการเลือกแอพที่เราใช้งานบ่อยๆ มารวมกันไว้ในหน้านี้ เพื่อที่ว่าเราจะได้เข้าถึงแอพนั้นๆได้เร็วขึ้นครับ เราสามารถตั้งไว้ได้ถึง 8 แอพด้วยกัน พอเรากดเข้าไป หน้าตาจะเป็นช่องว่างๆเส้นประแบบนี้ครับ

Easy Touch home android

จากนั้นให้เรากดเพิ่มแอพโดยการกดไปที่ช่องว่างๆที่เป็นเส้นประ และมีเครื่องหมายบวก พอกดเสร็จแล้ว, รายชื่อของแอพทั้งหมดที่มีในเครื่องเราก็จะปรากฏ เราก็เลือกได้เลยครับ 

Easy Touch home android

หากเราต้องการนำแอพออกจากช่องสี่เหลี่ยมเล็กๆนี้ เราก็กดที่แอพนั้น แล้วก็เลื่อนมันออกไปจากกรอบสี่เหลี่ยม ง่ายและสะดวกมากๆครับ

Easy Touch home android

เพิ่มเติมสักหน่อย เกี่ยวกับ เทคนิคการใช้งาน

ปุ่มสีขาว ที่อยู่บนหน้าจอ จะกลับมาอยู่ที่ตำแหน่งเริ่มต้นทุกๆครั้งที่เราทำการ Restart เครื่องใหม่ ไม่ว่าตอนใช้งานคุณจะย้ายเจ้าปุ่มนี้ไปไว้ตำแหน่งไหนของหน้าจอ แต่พอคุณ Restart เครื่องปุ๊ป ปุ่มขาวนี่ก็จะกลับมาอยู่ตรงตำแหน่งเริ่มต้นที่เดิมเสมอ

เป็นอย่างไรบ้างครับ กับการใช้งาน Easy Touch มีประโยชน์และให้ความสะดวกสบายในการใช้งานเป็นอย่างมาก และช่วยถนอมการกดปุ่ม Home ให้เราได้มากทีเดียว
Share this article :

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น



 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. Android App Up 2 Date - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modified by CaraGampang.Com
Proudly powered by Blogger